Snow Monsters ที่ Mt.Moriyoshi จังหวัด Akita คือความสวยงามและท้าทายที่รออยู่

Snow Monsters นั้นในภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า “จุเฮียว” ซึ่งหมายถึงต้นไม้ที่มีหิมะมาเกาะทั้งต้น ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่หาดูได้ยาก เพราะต้องมีปัจจัยหลายอย่างประกอบขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องลมที่พัดกระแสน้ำอุ่นจากทะเลของญี่ปุ่น มาปะทะกับลมเย็นที่ต่ำกว่า 5 องศาเซลเซียลจากประเทศจีนทำให้เกิดหิมะที่มาเกาะต้นไม้ได้ โดยต้นไม้ที่จะทำให้หิมะมาเกาะได้นั้นต้องเป็นต้นอาโอโมริโทโดมัตสึ (Aomori-Todomatsu) เท่านั้น ถึงจะทำให้เกิดเป็น Snow Monsters อย่างที่เราเห็นกัน


การเดินทางไปยัง Mt.Moriyoshi Ani Ski Resort สามารถเดินทางมาได้หลายทางไม่ว่าจะเป็นเครื่องบิน รถไฟ หรือจะเป็นการเช่ารถขับมาเอง

ตัวอย่างการนั่งรถไฟ ถ้าท่านใดมาจาก Tokyo จะขึ้น Shinkansen มายังสถานี Kakunodate ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จากนั้นจึงเปลี่ยนเป็นรถไฟสาย Local Line เพื่อไปยังสถานี Aniai ใช้เวลาเดินทางต่ออีกประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

แต่ถ้าท่านใดพักอยู่ที่ Akita อยู่แล้วการเดินทางรถไฟจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเวลาการรอเปลี่ยนขบวนที่สถานนี Kakunodate)

** ที่สถานี Kakunodate เราสามารถซื้อตั๋ว Gondola ที่จะขึ้น Mt.Moriyoshi และค่าแท็กซี่ (นั่งแชร์กับนักท่องเที่ยวท่านอื่นที่ไปด้วย) ที่จะไปยัง Ani Ski Resort ได้เลย

** สำหรับท่านที่มาซื้อตั๋ว Gondola ที่ Ani Ski Resort นั้นราคาจะเป็นดังนี้

ผู้ใหญ่ อายุ 18 ปีขึ้นไป ราคาไป-กลับ 1,800 เยน

เด็ก (ประถม) ราคาไป-กลับ 800 เยน

เมื่อมาถึง Ani Ski Resort เราก็เตรียมขึ้นไปบน Mt.Moriyoshi โดย Gondola ซึ่งมีลัษณะแบบนี้ (จำกัดไม่เกิน 6 คน)

ระหว่างทางขึ้นไปไปบนยอดเขานั้น เราจะได้เห็นทัศนียภาพอันสวยงามของต้นอาโอโมริโทโดมัตสึ (Aomori-Todomatsu) น้อยใหญ่ปกคลุมไปด้วยหิมะอันขาวโพลนตลอดระยะเวลาประมาณ 30 นาที มันตื่นตาตื่นใจจริงๆ

แล้วเราก็มาถึงสถานีบน Mt.Moriyoshi

ในการเดินชม Snow Monsters นั้นเราต้องเปลี่ยนรองเท้าบูทยางที่ทาง Ani Ski Resort เตรียมไว้ให้ และต้องเดินจากตัวสถานีตามทางขึ้นเขาไปอีกประมาณ 5 นาที ถึงจะเป็นพบ Snow Monsters

และการเดินชม Snow Monsters นั้น จะมีไกด์เป็นคนนำเราเดินไป เราจะไม่สามารถเดินเที่ยวเองได้ ซึ่งที่นี่เค้าคำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นหลักและเพื่อป้องกันการพลัดหลงทาง

ระหว่างทางเดินก็เริ่มจะพบเจ้า Snow Monsters บ้างแล้ว

แล้วเราก็มาเจอกลุ่ม Snow Monsters ที่ยืนโดดเด่นสวยงามและน่าเกรงขาม

วันที่เรามาท้องฟ้าค่อนข้างโปร่ง บวกกับอุณหภูมิน่ารักๆ ประมาณ -7 องศาเซลเซียส เย็นจนมือชาถ้าต้องถอดถุงมือเพียงไม่กี่วินาที

เมื่อครบกำหนดการเดินชม Snow Monsters ประมาณ 20 นาที ตามที่เค้ากำหนด ก็ได้เวลากลับแล้ว ขาเดินลงต้องระวังเป็นพิเศษครับ เดินไม่ดีอาจจะลื่นและกลิ้งลงไปได้

วันนี้โชคดีเป็นพิเศษ เพราะเมื่อเราลงมาถึงหน้าอาคารด้านล่างของ Ani Ski Resort ก็ได้พบกับน้องหมา Akita มายืนต้อนรับด้วย น่ารักจริงๆ เจ้าสุนัขพันธุ์นี้

ข้อมูลเพิ่มเติม

https://www.aniski.jp/

แล้วพบกันใหม่ครับ

Comments

comments