เปิดม่านความสนุกกับกิจกรรมเต็มพิกัดฉลองครบรอบ 35 ปี Tokyo Disney Resort

 

ก้าวแรกของ Tokyo Disney Resort เริ่มต้นจากการเปิด Tokyo Disneyland วันแรกเมื่อวันที่ 15 เมษายน 1983 หรือ 35 ปี ที่แล้วค่ะ

ครบรอบ 35 ปี ทั้งที ดังนั้นในปีนี้ทาง Tokyo Disney Resort จึงได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองแบบยิ่งใหญ่ไปตลอด 345 วัน โดยเริ่มตั้งแต่ 15 เมษายน 2018 ถึง 25 มีนาคม 2019 ทั้ง Tokyo Disneyland และ Tokyo DisneySea ค่ะ

มาเริ่มกันที่ Tokyo Disneyland กันก่อนค่ะ

เมื่อเดินเข้ามาก็จะเห็นการตกแต่งครบรอบ 35 ปีในแนวคิด “Happiest Celebration”

 

ของที่ระลึกที่วางขายในร้านค้าที่ทำมาเพื่อฉลองครบรอบ 35 ปี

 

นอกจากการตกแต่งสวนสนุกเพื่อรับ concept ครบรอบ 35 ปีแล้ว ยังมีความบันเทิงชุดใหม่ และขบวนพาเหรดจัดเต็มทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน ซึ่งขบวนพาเหรดจะประกอบด้วยรถพาเหรดทั้งหมด 13 คัน

 

พบกับ It’s a small world โฉมใหม่ นอกจากจะเพิ่มตัวการ์ตูนจากภาพยนตร์ของ Disney แล้วทาง Tokyo Disney Resort ได้ยังสอดแทรกเพลงดังๆ จากการ์ตูนเรื่องต่างๆ ลงในเพลงประกอบ It’s a small world ด้วย

 

เรามาล่องเรือฟังเพลง It’s a small world เพราะๆ พร้อมชมบรรยากาศรอบๆ กันค่ะภายใต้ concept “การล่องเรือที่มีความสุขที่สุดในโลก”

 

เรามาดูร้านค้าพิเศษที่มีเฉพาะช่วงกิจกรรมเฉลิมฉลอง 35 ปีเท่านั้นนะคะ

ร้านแรกชื่อร้านเพสทรีพาเลซ “Pastry Palace” ภายในร้านจะมี Chocolate Crunch ทั้งหมด 6 ชนิด โดยที่ลูกค้าสามารถเลือก Chocolate Crunch ดังกล่าวได้ทั้งหมด 18 ชิ้น และสามารถเลือกกล่องและฝาที่ตัวเองชอบได้อีกด้วย

 

เราสามารถเลือกโบว์ด้วยด้วยนะคะ

 

ร้านต่อมาคือร้านไอศกรีมโคน “Ice Cream Cones” โดยร้านนี้จะขายไอศกรีมที่มี Chocolate Crunch เป็นส่วนประกอบ

เราไปทานไอศกรีมกันค่ะ จะมีไอศกรีมให้เลือกทั้งแบบถ้วย และโคนนะค่ะ ส่วนช้อนที่ระลึกครบรอบ 35 ปีที่เห็นในรูปสามารถซื้อได้ค่ะ

 

นอกจากนี้ยังมีอาหารและขนมน่ารักๆ สำหรับการฉลองครบรอบ 35 ปีด้วยนะคะ สามารถหาซื้อได้ใน Tokyo Disneyland ค่ะ

 

หลากหลายสินค้าที่วางขายใน Tokyo Disneyland

 

ข้ามมาดูที่ฝั่งของ Tokyo DisneySea กันค่ะ

 

ขบวนพาเหรดในน้ำจัดเต็มเช่นกันค่ะ ใช้ชื่อ Theme ว่า “Happiest Celebration on the sea” นำทีมโดย Mickey Mouse และเหล่าผองเพื่อนการ์ตูน Disney ในชุดแต่งกายอลังการ

 

ภายใน Tokyo DisneySea ได้มีการนำรูปปั้น Micky Mouse ในหลากหลายอิริยาบถพร้อมชุดแต่งกายหลายแบบตามเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่มาวางทั้งหมด 35 ตัว (รวมที่ Tokyo Disneyland)

Gimmick มีอยู่ว่าถ้านำเจ้าตัว “Happinest Memory Maker” เข้ามาใกล้ตัวรูปปั้นของ Micky Mouse ทั้ง 35 ตัวก็จะได้ยินเสียงพูดของ Micky Mouse จากตัว Happinest Memory Maker ด้วย ซึ่งประโยคที่ Micky Mouse พูดนั้น (เป็นภาษาญี่ปุ่น) จะเปลี่ยนไปตามลักษณะของอิริยาบทของ Micky Mouse นั้นๆ (สามารถซื้อเครื่อง Happinest Memory Maker ได้ในร้านค้าภายใน Tokyo DisneySea และ Tokyo Disneyland ในราคา 2,300 เยน)

 

สินค้าที่ขายใน Tokyo DisneySea น่าซื้อไปหมดซะทุกอย่าง

 

แถมท้ายด้วยจุดล้างมือ และโฟมล้างมือรูป Mickey Mouse ใน Tokyo DisneySea ค่ะ เคล็ดไม่ลับที่จะได้รูปโฟม Mickey Mouse ให้กดครั้งเดียว เมื่อโฟมเคลื่อนลงมาถึงมือเราแล้ว ให้เลื่อนมือออกมาค่ะ … ไปลองกันได้นะคะ

 

วิธีการเดินทาง

Tokyo Disneyland: จากสถานี JR Maihama Station ขึ้นรถไฟ Disney Resort Monorail ไปยัง Tokyo Disneyland Station

Tokyo DisneySea: จากสถานี JR Maihama Station ขึ้นรถไฟ Disney Resort Monorail ไปยัง Tokyo DisneySea Station

 

ราคาบัตรเข้าสวนสนุก (1-day passport)

ผู้ใหญ่ อายุ 18 ปีขึ้นไป ราคา 7,400 เยน

เด็กโต (มัธยมต้น/มัธยมปลาย) อายุ 12-17 ปี ราคา 6,400 เยน

เด็กเล็ก (อนุบาล/ประถม) อายุ 4-11 ปี ราคา 4,800 เยน

ซีเนียร์พาสปอร์ต (อายุ 65 ปีขึ้นไป) ราคา 6,700 เยน

 

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.tokyodisneyresort.jp/th/

 

แล้วพบกันใหม่นะคะ

 

Comments

comments