เที่ยวไปมีความสุขไปที่เมือง Toyooka จังหวัด Hyogo

สวัสดีครับ วันนี้ทีมงานจะพาเพื่อนๆ มารู้จักเมือง  Toyooka ในจังหวัด Hyogo กัน ซึ่งที่นี่มีหนึ่งสถานที่โด่งดังระดับชาติก็คือ Kinosaki Onsen นั่นเอง

ซึ่งนอกจาก Kinosaki Onsen แล้ว Toyooka ก็ยังมีสถานที่อีกหลากหลายที่จะมาแนะนำเพื่อนๆ

เริ่มต้นเราไปเที่ยว Kinosaki Onsen กันก่อนเลย
การเดินทาง  * ใช้เวลาประมาณ 3 ชม. โดยรถด่วนจาก Osaka  ซึ่งถ้าเพื่อนๆ มี JR Pass / JR Kansai Wide Pass ก็นั่งฟรีมาได้เลยครับ

ถึงแล้วววว … แวะขอข้อมูลกันก่อน
ถ้าเพื่อนๆ ต้องการหาข้อมูลทั่วไป  ก็ให้แวะ Kinosaki Onsen TouristInformation(SOZORO) หน้าสถานีทางด้านขวามือเลย นอกจากจะช่วยเรื่องข้อมูลใน  Kinosaki Onsen แล้ว เพื่อนๆ สามารถขอข้อมูลเที่ยวรอบนอกอย่าง Izushi หรือ Kannabe ได้อีกด้วยครับ

เปิดบริการ * 9:00  – 18.00 น .

เราสามารถเช่ารถจักรยานขี่จากที่นี่ในช่วงที่ไม่มีหิมะได้
ส่วนทางซ้ายมือจะเป็น Kinosaki Onsen Ryokan Service Center ที่นี่จะบริการ Ryokan booking ที่เพื่อนๆ จองไว้ หรือจะฝากกระเป๋าได้ด้วยครับ

แต่ถ้าเพื่อนๆ สามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับ Kinosaki Onsen  ล่วงหน้าได้ที่นี่   Toyooka Tourism Innovation http://visitkinosaki.com/
ไปเดินเล่นกันเลยครับ
บรรยากาศที่นี่ดีมากเลยครับ เพื่อนๆ จะเห็นคนแต่งชุดยูกะตะออกมาเดินเล่นหรือเข้าแช่ Public Onsen กันทั้งเมืองเลย

ร้านเช่ากิโมโนครับ
เราเอาของไปเก็บที่ที่พักเราก่อนครับ ก่อนที่จะออกไปแช่ Public Onsen กัน
ที่พักของเราวันนี้ชื่อว่า  Sennen no Yu Komanaka

Reservation Link การจอง * goo.gl/PtYhZ4

เรียวกังนี้เปิดบริการมานานเลยครับ

บรรยากาศห้องพัก

บรรยากาศออนเซน

เราเปลี่ยนเสื้อผ้าไปแช่ออนเซนข้างนอกกันดีกว่าครับ  แล้วค่อยกลับมาทานข้าวเย็น

ที่เมือง Kinosaki Onsen  จะมี Public Onsen อยู่ 7 แห่ง ซึ่งถ้าเพื่อนๆ พักค้างคืนตามเรียวกังต่างๆ จะสามารถเข้าไปแช่ทั้ง 7 บ่อได้ฟรี เขาจะมีบัตรให้ครับ และนอกจากนั้นยังจะมีของที่ระลึกสำหรับคนที่แช่ครบ 7 บ่ออีกด้วย โดยเพื่อนๆ จะได้รับจากเรียวกังที่เพื่อนๆ พักครับ ซึ่งในแผ่นพับจะบอกว่าแต่ละบ่ออยู่ตรงไหน ไม่ไกลกันมากครับ

แช่จนเปื่อยแล้วววว … หิวข้าวคับ ไปทานข้าวเย็นกันเลย

ซึ่งนอกจากอาหารอร่อยๆ ในเรียวกังแล้ว อาหารที่ขึ้นชื่อของ Kinosaki Onsen ก็มีมากมาย เช่น ไข่ต้มออนเซน

ซาลาเปาไส้ปูและไส้เนื้อ Tajima

เมนูปูอร่อยๆ

เมนูเนื้อ Tajima ต้นสายพันธุ์ Kobe beef และ Matsuzaka beef

เทศกาลในฤดูร้อนช่วงกรกฎาคม – สิงหาคม

บรรยากาศสวยๆ ในหน้าหนาว ตั้งแต่เดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ (ปริมาณหิมะขึ้นอยู่กับพยากรณ์อากาศของแต่ละปีครับ )

ก่อนที่เราจะแวะไปเที่ยวเมืองอื่นๆ รอบๆ Kinosaki Onsen ก็แวะรับรางวัลแช่ครบ 7 บ่อจากเรียวกังที่เราพักก่อนครับ ที่นี่ให้เป็นพายไม้ที่ระลีก

จากKinosaki Onsen เราจะไปเมือง Izushi กันครับ

Izushi  Castle Town เป็นเมืองน่ารักๆ เป็นอีกหนึ่งเมืองที่ได้รับสมญานามว่า “Little Kyoto”

ที่นี่มีอะไรให้ชมหลายอย่างเลย
การเดินทาง * ให้เพื่อนๆ ขึ้นรถบัสที่หน้าสถานี JR Toyooka  ใช้เวลา 30 นาทีก็ถึงแล้วครับ
เราเริ่มเที่ยวตรงซากปราสาท Izushi กันก่อนเลย  ที่นี่ตอนช่วงซากุระและใบไม้เปลี่ยนสีจะสวยมาก

ใกล้ๆ กันก็จะเป็นหอนาฬิกาโบราณ Shinkoro Clock Tower ซึ่งทำจากไม้  ในปัจจุบันยังบอกเวลาได้อยู่ครับ

หลากหลายบรรยากาศ

Izushi Eirakukan  * โรงละคร Kabuki

จากนั้นเราก็ไปเข้าคลาสทำโซบะกันครับ

Izushi Sara Soba ของที่นี่จะเสริฟมาเหมือนก๋วยเตี๋ยวเรือบ้านเรา คือมาแบบจานเล็กๆ

ก่อนทานเราก็ทำโซบะกันก่อนเลยยย

เสร็จแล้วก็ทานโซบะก๋วยเตี๋ยวเรือกันครับ … ที่นี่เขาจะเสริฟให้คนละ 5 จานเล็กก่อน  ถ้าไม่พอก็สั่งเพิ่ม ใครทานได้ถึง 20 จานก็จะได้ป้ายประกาศชูชกเป็นที่ระลึกครับ

อิ่มคาวกันแล้ว เราก็ไปต่อหวานกันเลย … กินติมรสโซบะกันครับ อร่อยมาก

สาวๆ บอกว่ารสอื่นก็อร่อย

เราไปชมนกกันต่อครับที่ Konotori no Sato Park

การเดินทาง * จากสถานี JR Toyooka ให้นั่งบัสสาย Zentan Bus และลงที่ป้าย  Koonotori-no-Sato Koen

ที่นี่เป็นแหล่งอนุรักษ์นกกระสาที่เกือบสูญพันธุ์ไปแล้ว

สถานที่ต่อไปที่จะแนะนำก็คือ ถ้ำ Genbudo Caves

การเดินทาง * จากสถานี JR Kinosaki Onsen นั่งรถไปยัง Genbudo  จากนั้นก็ข้ามเรือไป 3 นาที หรือว่าจะขี่จักรยานไป หรือ เรียกแท๊กซี่ไปประมาณ 2,000 เยนก็ได้ครับ

ถ้ำสวยนี้อยู่ในเขตมรดกทางธรณีวิทยา San’in Kaigan Geopark  … ลวดลายของหินต่างๆ สวยงามจริงๆ ครับ

จากถ้ำเราไปเที่ยวมิวเซียม Kinosaki Marine World กันครับ

การเดินทาง * จากท่ารถบัสหน้าสถานี Kinosaki Onsen นั่งบัสไป 10 นาทียัง  Hiyoriyama สามารถใช้ One Day Pass รถบัสที่ชื่อ  ‘Zentan Green Pass’ ได้ครับ

Kinosaki Marine World เป็นหนึ่งมิวเซียมสัตว์น้ำน่ารักๆ ที่จะมีที่ซึ่งมีสัตว์ต่างๆ ให้เราได้ชมกันครับ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ * http://marineworld.hiyoriyama.co.jp/global/english-index.html

นอกจากนี้ยังมีวิวสวยๆ ด้านนอกให้เราถ่ายภาพ  Hiyoriyama Coast สวยๆ อีกด้วยครับ

จากนั้นเราไปเที่ยวในเขต Kannabe Highlands ก็คือน้ำตก * Hattandaki Waterfall กันครับ

การเดินทาง * จากสถานี JR Ebara ให้นั่งบัสไปลงป้าย  ”Nashiki” ประมาณ 30 นาที แล้วเดินลงไปที่น้ำตกครับ
น้ำตกนี้สวยสงบมากครับ เพื่อนๆ สามารถเดินลงไปจุดที่น้ำตกมาถึงบ่อชั้นล่างได้เลย

เราไปต่อกันยังปากปล่องภูเขาไฟเขตเดิมที่ Kannabe Highlands กันเลยครับ

การเดินทาง * จากสถานี JR Ebara  ให้นั่งบัสไปลงป้าย  ”Kannabe Onsen Yutorogi” แล้วเดินขึ้นไปปล่องภูเขาไฟอีก 20 นาที

หนึ่งในจุดชมวิวสวยๆ อีกแห่งหนึ่งในจังหวัด Hyogo ก็คือ Kannabe Highlands ซึ่งในอดีตเป็นปากปล่องภูเขาไฟ ซึ่งในหน้าหนาวที่นี่จะเป็นลานสกีสวยเลยครับ

เรามาปิดท้ายกันที่เขต Tanto ครับ … ไปชมเทศกาลTulip Festa in Tanto  ซึ่งจะจัดประมาณกลางเดือนเมษายนของทุกปี  ซึ่ง ธีมของการจัดเรียงดอกไม้ก็จะเปลี่ยนไปทุกปี

การเดินทาง * ให้เพื่อนๆ นั่งบัสจากสถานี JR Toyooka ไปลงที่ Izushi  แล้วเปลี่ยนรถบัสอีกครั้งไปลงที่  Tanto เลยครับ

เป็นอย่างไรบ้างครับ กับการเที่ยวเมือง Toyooka  ขอบอกว่าทั้งสนุก ที่เที่ยวสวย อาหารอร่อย และ ออนเซนล้ำ …. ถ้าเพื่อนๆ ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม อ่านต่อได้ที่นี่ครับ ❤Toyooka Tourism Innovation ❤http://visitkinosaki.com/

แล้วพบกันใหม่ครับ
PS : Thank you to Toyooka Tourism Innovation for some photos support